Những mẹo hay giúp tiết kiệm chi phí khi mua văn phòng phẩm là gì? Nếu bạn chưa rõ câu trả lời thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Trong bài viết chúng tôi xin chia sẻ với bạn 6 mẹo nhỏ giúp tiết kiệm chi phí mua văn phòng phẩm tới mức tối đa nhất. Cùng đọc bài viết để biết rõ hơn về các mẹo nhỏ cực hay này nhé.
Dựa vào nhu cầu của mỗi phòng ban, bộ phận
Tổng hợp danh mục văn phòng phẩm cần mua
Điều đầu tiên bạn cần làm để giúp tiết kiệm chi phí khi mua văn phòng phẩm cho công ty là hãy tổng hợp lại tất cả nhu cầu của mỗi phòng ban, bộ phận. Sau đó bạn lên danh sách những thứ cần mua và số lượng cần mua.
Việc làm này không chỉ giúp bạn kiểm soát được số lượng văn phòng phẩm cần mua mà còn có thể tránh được việc mua thừa, gây tốn chi phí của công ty. Ngoài ra bạn còn có thể tính toán trước được chi phí văn phòng phẩm cần mua sắm vào đợt tới.
Mua từ nhà cung cấp uy tín, quen thuộc
Trước khi chọn mua văn phòng phẩm từ một đơn vị nào đó bạn nên quan tâm tới chất lượng văn phòng phẩm tại đơn vị đó đầu tiên sau đó mới tới giá thành. Chất lượng tốt thì sử dụng mới được lâu bền, tuy nhiên giá cả vẫn cần được cân đối.
Hơn nữa, khi bạn từ khách hàng mới trở thành khách hàng quen của đơn vị cung cấp văn phòng phẩm đó thì bạn nên duy trì việc mua tại đó. Việc mua văn phòng phẩm tại đơn vị quen khiến bạn yên tâm hơn, thậm chí bạn còn nhận được giá cả ưu đãi hơn rất nhiều.
Lựa chọn nhà cung cấp uy tín quen thuộc
Tận dụng các đợt giảm giá
Giảm giá văn phòng phẩm
Ngoài việc chọn đơn vị cung cấp uy tín bạn còn cần biết tận dụng các đợt giảm giá của đơn vị đó để được mua hàng với giá cực kì ưu đãi. Có thể những ngày bình thường đơn vị đó chỉ giảm giá 10% - 15%. Nhưng vào những dịp đặc biệt đơn vị có thể áp dụng chương trình khuyến mãi lên tới 50% - 70%. Việc của bạn là săn đón những dịp đó để mua được văn phòng phẩm với giá siêu rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mua văn phòng phẩm online để được miễn phí ship và không tốn công sức di chuyển quá nhiều.
Mua văn phòng phẩm với số lượng lớn
Thay vì việc mua từng loại văn phòng phẩm nhỏ một, khiến chi phí tăng lên rất nhiều. Thì bạn nên tổng hợp lại những thứ cần mua và mua chung vào một đợt. Với những công ty nhỏ bạn có thể lên kế hoạch mua cho 3 tháng, ngược lại với công ty lớn bạn có thể mua cho 1 năm.
Dự trữ văn phòng phẩm ở một nơi nhất định
Nhà kho lưu trữ
Khi công ty bạn mua văn phòng phẩm với số lượng lớn thì việc tiếp theo bạn cần nghĩ tới đó là dự trữ văn phòng phẩm tại nơi cố định. Cần lựa chọn nơi để thuận tiện cho việc lấy ra sử dụng vừa cần đảm bảo có thể bảo vệ chất lượng văn phòng phẩm tốt nhất. Nên giám sát chặt chẽ việc sử dụng văn phòng phẩm của từng phòng ban, đơn vị để tránh việc lãng phí xảy ra.
Tái sử dụng khi có thể
Tiết kiệm chi phí hiệu quả nhờ in hai mặt
Để tiết kiệm chi phí khi mua văn phòng phẩm bạn cần tái sử dụng chúng. Việc tái sử dụng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp bảo vệ môi trường làm việc luôn sạch sẽ. Với những giấy in còn trắng một mặt bạn nên tái sử dụng làm giấy nháp, giấy note...Ngoài ra với những kẹp ghim, giấy nhớ, bút nhớ cũng cần được tái sử dụng tới mức tối thiểu. Tích tiểu thành đại, tiết kiệm những thứ nhỏ nhặt nhưng mỗi người đều tiết kiệm sẽ khiến chi phí khi mua giảm đi rất nhiều.
Hy vọng với những mẹo nhỏ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết, có thể phần nào giúp bạn tiết kiệm chi phí cho công ty tới mức tối đa. Để đặt mua văn phòng phẩm giá rẻ, mà vẫn đảm bảo chất lượng, xin hãy liên hệ ngay với Công ty sản xuất thương mại văn phòng phẩm Phú Thịnh theo số hotline: 091.833.0883 - Website: www.vanphongphambansi.vn Hoặc tới trực tiếp công ty tại địa chỉ: 488/1 đường 3 tháng 2, P14, Q10, TPHCM hôm nay để được mua hàng với giá ưu đãi nhất nhé.
- Kinh nghiệm chọn mua văn phòng phẩm chất lượng giá sỉ
- Mua văn phòng phẩm giá sỉ cho công ty ở đâu tại TP.Hồ Chí Minh
- Làm thế nào để tìm được nguồn hàng văn phòng phẩm giá sỉ?
- Kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ mua sỉ văn phòng phẩm giá rẻ
- Mua văn phòng phẩm giá sỉ ở đâu rẻ nhất tại TPHCM?
- Hướng dẫn lựa chọn văn phòng phẩm cơ bản cho văn phòng công ty mới thành lập
- Kinh doanh văn phòng phẩm cần những gì?
- Địa chỉ phân phối sỉ lẻ văn phòng phẩm ở TP HCM
- Lợi ích khi mua hàng từ bảng giá sỉ văn phòng phẩm